…Còn về việc nhìn thấy người chết, điều này có lý giải thực tế không, và linh hồn người sống và linh hồn người chết có thể hội tụ? A : Các học giả đã chứng minh loại tầm nhìn này, và một số người trong số họ coi nó là một loại tầm nhìn đúng đắn hoặc đúng đắn. Ibn al-Qayyim nói (Al- Ruwah _ p. 63) Tầm nhìn chính xác có các phần : Một trong số đó là : nguồn cảm hứng rằng Đức Chúa Trời, vinh quang dành cho Ngài, đổ vào trái tim của một người tôi tớ, và giữa chúng : cuộc gặp gỡ của linh hồn của người ngủ với linh hồn của người chết từ gia đình của anh ta Và những người thân, bạn đồng hành và những người khác của anh ta , bao gồm : sự thăng thiên của linh hồn anh ta với Đức Chúa Trời, sự vinh hiển đối với Ngài, và lời nói của cô ấy với Ngài, bao gồm : Linh hồn anh ta vào Địa đàng và chứng kiến ​​nó , và như thế. Sự gặp gỡ của những linh hồn sống và chết là một trong những loại linh ảnh chân thực mà con người có cùng một loại linh cảm . Bằng chứng cho câu này : ( Chúa tự chết khi cô ấy chết và điều đó không có trong giấc mơ của cô ấy bằng cách kiểm tra cái chết đã chi tiêu và gửi người kia đến vô thời hạn , đó là dấu hiệu cho những người phản ánh ..) [ cliques : 42] This là ý nghĩa của câu thơ, rằng Đức Chúa Trời kết thúc cuộc sống của những người hầu bằng cách lấy đi linh hồn của họ vào cuối cuộc đời của họ (và một người không chết trong giấc ngủ của cô ấy ) tức là thời gian ngủ khiến nó không hoạt động như thể một thứ bị tịch thu, vì vậy kẻ bị kết án tử hình khi đang ngủ lấy nó trong khi ngủ, và hắn sai khiến thứ còn lại chưa bị kết án tử hình, để chủ nhân của nó sống cho đến cuối đời . Ibn Abbas và các nhà bình luận khác nói : Linh hồn của người sống và người chết gặp nhau trong một giấc mơ, vì vậy họ làm quen với những gì Chúa muốn họ. Nếu tất cả họ muốn trở lại với thể xác, Đức Chúa Trời bắt linh hồn của người chết với Ngài và gửi linh hồn vào thể xác của họ . ( Abu Bakr Al-Jazaery – p. 1124) Vì vậy, cái chết thực sự được gọi là cái chết lớn, và cái chết trong giấc ngủ được gọi là cái chết nhỏ, và Sứ giả, bình an và phước lành của Thượng đế sẽ ở trên anh ta, khi anh ta thức dậy từ giấc ngủ của mình sẽ nói : ( Ngợi khen Đức Chúa Trời, Đấng đôi khi sau khi giết chúng ta và sự sống lại của Ngài đối với Ngài ) , vì vậy ông gọi là giấc ngủ chết . Và anh ấy đã chứng kiến ​​điều này từ Sunnah, ý tôi là, linh hồn đang nắm giữ thứ mà hai sheikh tạo ra từ hasith cầu khẩn trước khi đi ngủ. Anh ta, cầu xin Đức Chúa Trời cầu nguyện và bình an cho anh ta, nói : (( Nếu một trong các ngươi đến giường của anh ta, để anh ta rũ bỏ chiếc giường của mình trong tấm màn che, thì anh ta không biết mình đã bỏ lại mình điều gì, thì anh ta nói : Trong Danh Chúa của ngươi, ta đã đặt bên cạnh ta và với ngươi, ta sẽ nâng nó lên nếu ta tự giữ mình, vì vậy hãy thương xót nàng, và nếu ta sai nàng đến, ta sẽ giữ nó bằng những gì ngươi gìn giữ những người hầu công bình của ngươi )). Và nhân chứng trong việc bắt giữ linh hồn trong một giấc mơ và gửi nó đi, và bởi vì điều gì đó được đề cập đến, anh ta là một trong những người nổi tiếng về sự vâng lời, cầu nguyện, ăn chay và bác ái, luôn phàn nàn về việc anh ta không nhìn thấy người cha đã khuất của mình, với rất nổi tiếng về việc nhìn thấy người chết và tình trạng của họ, và nhiều người thân cận với anh ấy được hỏi về người chết của họ, và anh ấy đã rất ngạc nhiên khi không gặp anh ấy Đến với cha anh ấy, và một lần tôi gặp anh ấy với niềm vui sướng, hân hoan và hạnh phúc, và nói Bạn muốn những phẩm chất tốt nào về tình trạng của anh ấy, và trước khi tôi hỏi anh ấy về hạnh phúc của anh ấy, anh ấy đã vội vàng cho tôi biết như thể anh ấy đã tiết lộ câu hỏi của tôi bằng cách nói rằng, tôi đã gặp bố tôi hôm qua, tôi đã nhìn thấy bố tôi hôm qua, và anh ấy đã kể cho tôi những viễn cảnh của anh ấy, vì vậy Tôi nói với anh ta : Tốt, tôi đã nhìn thấy cái cuvette xấu xa Chúa sẵn lòng, cảm ơn Chúa, tầm nhìn này tốt hơn cho bạn, và cầu Chúa có lợi cho cha của bạn, Thiên Chúa Verwah cho địa vị của bạn, vì vậy Nhspk Chúa Hsepk chúng tôi không giới thiệu cho một Chúa, (nó Người Sunni đã đồng ý rằng lợi ích chết người khi tìm kiếm người hàng xóm orhoods, Bdaaihm và Astgfaarham họ, từ thiện, ăn chay, và đọc kinh Koran và các tác phẩm khác, chương này nói về việc giải thích giáo lý Tahhaawi mark Ibn Abi Ezz Hanafi p. 115 và tiếp theo. ) Hamad God khóc rất nhiều và cầu xin sự tha thứ, đã chứng minh rằng linh hồn của những người chết ở Mstqrha khác nhau trong sự chênh lệch lớn nhất của eo đất, sự không phù hợp : cuộc sống của những linh hồn Illiyun cao nhất Alonbea A, bao gồm : linh hồn trong các vụ mùa của loài chim xanh như một số của những người tử vì đạo, và một số người trong số họ bị giam ở cổng Thiên đàng, một số người trong số họ bị nhốt trong mộ của họ, và một số người trong số họ là trụ sở của Cổng Thiên đàng, và một số người trong số họ bị nhốt trong trái đất mà linh hồn đã không lên đến Đấng Tối Cao, và trong Sách Thần, Ibn al-Qayyim đã quan tâm đến những cuộc điều tra như vậy…

…Fadl Othman bin Mazoon . Trong số những giấc mơ mà Sứ giả của Chúa, cầu mong những lời cầu nguyện và hòa bình của Chúa đến với anh ta, đã khởi xướng một viễn tượng về Umm Al-Alaa Ansariyya, một con mắt chạy cho Othman bin Maza’un, dưới quyền của Kharga bin Zaid bin Thabit. của Umm Al – Alaa – một người phụ nữ của vợ họ cam kết trung thành với Sứ giả của Chúa, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ấy sự bình an – cô ấy nói : Uthman bin Maza’un đã bay đến với chúng tôi trong khu dân cư khi Ansar bỏ phiếu cho nơi ở của những người nhập cư, và ông ấy phàn nàn, chúng tôi bị bệnh cho đến khi ông ấy qua đời, sau đó chúng tôi mặc quần áo cho ông ấy, vậy Sứ giả của Chúa, xin Chúa phù hộ và ban bình an cho ông ấy, đến với chúng tôi, và tôi nói : Xin Chúa thương xót về bạn, Aba Al-Saib. Lời chứng của tôi dựa vào bạn. Chúa đã tôn vinh bạn. Anh ấy nói : (Và bạn nghĩ sao ) ? Tôi nói : Tôi không biết, và Chúa nói : ( Về phần anh ấy, chắc chắn đến với anh ấy rằng tôi hy vọng điều tốt lành từ Chúa, còn Chúa thì tôi không biết, và tôi là Sứ giả của Chúa những gì anh ấy làm với tôi hoặc với bạn ) Umm Al-Alaa nói : Chúa ơi, tôi không tôn vinh bất cứ ai sau anh ấy. Cô ấy nói : Và tôi nhìn thấy Othman trong giấc ngủ với đôi mắt đang chạy, sau đó tôi đến gặp Sứ giả của Chúa Cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ấy sự bình an, và tôi đề cập điều đó với anh ấy và anh ấy nói : Và đó là công việc của anh ấy ….

…** Sứ giả của Chúa, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ấy sự bình an, đã nhìn thấy tôi khải tượng về Sứ giả của Chúa, xin Chúa phù hộ và ban cho anh ấy sự bình an, khi anh ấy diễn ra Trận chiến Uhud dưới quyền của Abu Musa – cầu Chúa hài lòng với anh ta – trên thẩm quyền của Nhà tiên tri, cầu xin Chúa cầu nguyện và hòa bình cho anh ta, người đã nói : Tôi đã thấy trong một giấc mơ rằng tôi đang di cư từ Mecca đến một vùng đất có cây cọ. Cho đến khi đó là Al-Yahama hoặc Hajar, và nếu đó là Madinah Yathrib, và tôi thấy trong tầm nhìn này rằng tôi đã lắc một thanh kiếm và cắt đứt ngực của anh ta. Vì vậy, những gì đã được các tín đồ trong ngày Chủ nhật . Sau đó, tôi lắc nó một lần nữa, và nó trở lại những gì tốt nhất vốn có. Vì vậy, đó là những gì Đức Chúa Trời mang theo anh ta từ cuộc chinh phục và tập hợp các tín đồ, và tôi cũng thấy trong đó một con bò, và Đức Chúa Trời tốt lành. Vì vậy, nếu họ là một nhóm tín đồ vào một ngày Chủ nhật, và nếu điều tốt lành là điều mà Đức Chúa Trời đã mang theo sau phần thưởng của sự trung thực mà Đức Chúa Trời đã mang lại cho chúng ta sau Ngày Badr . Trước thẩm quyền của Ibn Abbas – cầu Chúa hài lòng với cô ấy – ông nói : Sứ giả của Chúa, cầu mong những lời cầu nguyện và hòa bình của Chúa đến với ông , đã rút thanh gươm của ông Dhul – Fiqar vào ngày Badr, và ông là người đã nhìn thấy các tầm nhìn trong đó vào ngày chủ nhật, và ông nói : tôi thấy trong thanh kiếm của tôi Dhu al-Fiqar, vì vậy ông nói : tôi thấy trong thanh kiếm của tôi Dhu al-Fiqar, không đầu tiên của mình, vì vậy nó không phải là ở bạn. Trong một cái lá chắn kiên cố, tôi lật nó về thành phố, tôi thấy bò bị giết thịt, nên bò tốt . Vì vậy, anh ta là người đã nói Sứ giả của Chúa, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ta bình an, và giết chú của anh ta Hamza bin Abdul Muttalib và những con bò bị giết thịt là những gì đã xảy ra giữa những người Hồi giáo giết người vào Chủ nhật ….

…Khoa học về thể hiện tầm nhìn và ước mơ có thể được học và hướng dẫn không? Không có gì bí mật đối với bất kỳ ai quan tâm đến nghệ thuật này rằng kiến ​​thức này rất đáng trân trọng, và đó là lý do tại sao Đức Chúa Trời biết ơn Nhà tiên tri Yusef của Ngài bằng cách nói Đấng toàn năng [và cũng là Chúa của bạn sẽ trả lời bạn và dạy bạn về cách giải thích về những con bọ hung .. .] , và Nhà tiên tri Muhammad của chúng tôi [ hòa bình và phước lành đến với anh ấy ] thường bày tỏ tầm nhìn và thường hỏi Người đồng hành như Trong hasith of Samra bin Jundub : Khi Nhà tiên tri [ hòa bình và phước lành đến với anh ấy ] cầu nguyện vào buổi sáng, anh ấy đã đến với họ với khuôn mặt của mình và nói : Có ai trong số các bạn nhìn thấy một khải tượng ngày hôm qua không? Thực tế, tôi có quan điểm về vấn đề này. Ý tôi là khả năng học và dạy môn khoa học này, tức là nó có thể được học và được dạy . Và ý kiến ​​này có thể lạ đối với một số người; Điều này là do khoa học này giống như cảm hứng và sinh lý học hơn, và như thể nó bắt chước các sứ giả, vì vậy ông cảm thấy bối rối về vấn đề này, nhưng tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ nêu vấn đề này để thảo luận để đề xuất của chúng tôi được khách quan . Đây là điều quan trọng nhất khiến tôi nghiêng về quan điểm này, và tôi đã nói chi tiết về nó trong cuốn sách của mình : Sự thể hiện của tầm nhìn, thuật ngữ đương đại, câu hỏi và câu trả lời, tr. 96 , và hơn thế nữa, nhà xuất bản : Dar al-Tadmuriyya . Nuclear Com Comments cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước đây Samra : cần phải hỏi về tầm nhìn, sáng kiến ​​để giải thích và đẩy nhanh ngày đầu tiên, và được phép nói về khoa học và giải thích Khải Huyền, và những thứ tương tự .15 / 30 Ibn Hajar nói, bình luận về cuộc nói chuyện trước đó như trong phần mở đầu 12/437: Cảm ứng Để dạy khoa học về thị giác và sự thể hiện của nó, và bỏ qua câu hỏi về nó, và sở thích của nó vì nó bao gồm quyền truy cập vào một số điều chưa thấy và bí mật của chúng sinh . Ibn Abd al-Barr cho biết, như trong al- Tamheed 1/313, bình luận về hadith trước đó : hadith này chỉ ra danh dự và đức hạnh của kiến ​​thức về khải tượng, bởi vì anh ta [ cầu nguyện của Chúa và hòa bình trên anh ta ] chỉ là hỏi về nó để nói với anh ta và truyền nó, để những người bạn đồng hành của anh ta biết cách nói về cách giải thích của nó . Sheikh Muhammad ibn Abd al-Wahhab cho biết, như trong bộ sưu tập các cuốn sách của ông 5/130: Khoa học diễn đạt là một khoa học thực sự mà Đức Chúa Trời ban cho bất cứ ai Ngài muốn những người hầu của Ngài . Và ông ấy nói ở một nơi khác 5/143: Thuật ngữ tầm nhìn là một khoa học thực sự được Chúa đề cập trong Kinh Qur’an, và vì lý do này mà người ta nói : Chỉ những người hiểu biết mới có thể giải thích tầm nhìn , bởi vì nó là một phần của sự mặc khải . Al- Shatibi, cầu Chúa thương xót anh ta, đã cảnh báo trong Al- Muwwafaa 2/415: rằng không có công trạng và bức màn nào mà Nhà tiên tri [ cầu cho những lời cầu nguyện của Chúa và sự bình an trên anh ta ] đã ban cho ngoại trừ những gì được miễn trừ. ummah đã được ban cho một mô hình, và điều này được biết bằng cách xem xét nội tâm, và từ đó ông đã mặc khải cho anh ta, và ummah của anh ta đã được ban cho khải tượng công bình . Imam Malik nói, và anh ta được hỏi : Liệu khải tượng có giải thích vào mỗi Chủ nhật không? Anh ta nói : Anh ta chơi với tiên tri, rồi anh ta nói : Chỉ có linh ảnh tốt nhất mới vượt qua được linh ảnh . Nếu anh ấy thấy điều gì tốt, hãy nói với anh ấy, và nếu anh ấy thấy điều gì đó không vui, hãy để anh ấy nói điều gì đó tốt hoặc giữ im lặng . Và Imam Ibn Al-Saadi đã nói trong Tafsir 2/442 của mình : Và trong số đó có những lợi ích của câu trước : rằng nó có nguồn gốc cho sự diễn đạt của khải tượng, vì tri thức về sự diễn đạt là một trong những khoa học quan trọng mà Chúa cho bất cứ ai mà Ngài muốn . Ông cũng nói 2/449: Bao gồm rằng kiến ​​thức về biểu hiện là một trong những ngành khoa học Sharia, và rằng một người sẽ được khen thưởng cho việc học tập và giảng dạy của mình . Và điều cho thấy sự tồn tại của học tập và giáo dục giữa những Người bạn đồng hành – Ashraf al-Khalq – là điều đã được chứng minh rằng Umar ibn al-Khattab, có thể Chúa hài lòng với anh ta, được sử dụng để hỏi Asma bint Umais al- Khatha’a’miya về sự thể hiện của tầm nhìn như trong Tahdheeb al-Tahdheeb của Ibn Hajar 12/399. Ibn Saad đã đề cập trong al- Tabaq 7/124: Cho biết bin al-Musayyib là người đã vượt qua mọi người đến tầm nhìn, và điều này được lấy từ Asmaa Bint Abi Bakr, và tên của anh ta lấy anh ta từ cha cô ấy là Abu Bakr, và Abu Bakr lấy kiến ​​thức này từ Sứ giả cao quý, người đã từng cho anh ta đôi khi vượt qua một số Hình ảnh, và anh ta sửa anh ta đôi khi, và anh ta có thể nhầm anh ta như bất kỳ giáo viên và học sinh nào của mình, và học sinh này thông thạo nhiều tình huống mà anh ta được kiểm tra, và do đó, chúng tôi tìm thấy anh ta sau một thời gian, và anh ta đang bày tỏ một khải tượng mà Sứ giả đã thấy, Sứ giả nói với anh ta với sự ngưỡng mộ về biểu hiện của anh ta : Tương tự như vậy, nhà vua đã nói . Nhưng nó cũng xảy ra với anh ấy rằng tôi đã phạm sai lầm trong ijtihad của anh ấy, và Sứ giả [ cầu Chúa cầu nguyện và bình an cho anh ấy ] đã không khen ngợi anh ấy, đúng hơn là anh ấy đã làm sai. Vì vậy, ông đã nói với anh ta một lần sau khi anh ta chuyển qua anh ta : Hãy nói cho tôi biết, Hỡi Sứ giả của Chúa, của cha tôi, bạn sai hay sai? Nhà tiên tri nói : Bạn đánh một số và bạn đánh trượt cái kia . Aisha, có thể Chúa hài lòng với cô ấy, cũng có thái độ giáo dục với cha cô ấy, vì vậy cô ấy đã trình bày thị kiến ​​cho anh ấy, và anh ấy đã có một số tình huống với Sứ giả của Chúa [xin Chúa cầu nguyện và bình an cho anh ấy ] . Vì vậy, một lần cô đã bạo hành khi bày tỏ với một phụ nữ rằng chồng cô sắp chết và sinh ra một đứa trẻ, người đã bị sai khiến bằng cách nói : [ Hỡi Aisha, nếu bạn bày tỏ linh ảnh với tín đồ, thì hãy bày tỏ điều đó với anh ta. trong lòng tốt ….] Và nhân chứng từ hadith đã yêu cầu Aisha tuân theo một cách tiếp cận cụ thể để diễn đạt, đó là sử dụng nó cho mục đích tốt . Imam Ibn Khaldun đã nêu trong phần giới thiệu của mình, tr. 389, rằng kiến ​​thức này là một trong những khoa học Sharia, và đó là một sự tình cờ trong tôn giáo khi các khoa học trở thành hiện vật và người ta viết về nó, và sự thể hiện của nó được tìm thấy ở những người tiền nhiệm và hậu thế, và kiến ​​thức này vẫn được truyền giữa các bậc tiền bối ….

…Bạn nghĩ gì về việc tung tin đạo đức giả của Đêm quyền lực trong giấc mơ? Vào những ngày như vậy hàng năm, mọi người thường nói về việc xác định Laylat al-Qadr, và đó là đêm của những thứ tương tự, và năm ngoái, người ta đồn tôi đã đặt Đêm Quyền lực là đêm hai mươi. -năm, và để xả trách nhiệm, tôi muốn làm rõ những điều sau : Câu hỏi / Có lãi suất Xác định Đêm quyền lực? Phán quyết về những gì một số làm trong việc cung cấp thông tin hoặc hạn chế họ – dựa trên tầm nhìn – và với lý do thúc giục họ làm như vậy, hoặc phấn đấu vì chúng? Tôi trả lời câu hỏi này qua những điểm sau : 1 / Sự thể hiện tầm nhìn dựa trên phỏng đoán và không dựa trên sự cắt gọt. Tôi cũng cảnh báo không nên giới thiệu những khải tượng về khía cạnh thờ phượng, vì tôn giáo đã được hoàn thành . 2 / Chúng tôi thừa nhận rằng khải tượng của người tin Chúa là đúng, và đó là một phần của các phần của Tiên tri, và chúng tôi cũng ủng hộ việc rao giảng điều tốt lành với bằng chứng : Lời nói của Tiên tri [ Không còn gì của Tiên tri ngoại trừ những người truyền bá Phúc âm . Họ nói : Tin tốt là gì? Ông nói rằng khải tượng công chính được nhìn thấy bởi người tin hoặc được nhìn thấy bởi anh ta ], nhưng tầm nhìn của người tin Chúa cũng có thể là sai, và không có quy chiếu nào cho anh ta về sự không sai lầm ngày nay có thể được quyết định bởi điều này hoặc điều kia . 3 / Rằng ummah này đã ban ra những câu nói hay hơn và những việc làm tốt hơn lần trước, và họ đã sống cả tháng, và ummah này sẽ không phù hợp ngoại trừ những gì ngay chính ở đầu của nó . 4 / Người đưa tin, xin Chúa cầu nguyện và bình an cho anh ta, đã không thông báo cho Người đồng hành về một đêm cụ thể, mà nói rằng đó là trong mười ngày qua, hoặc bảy ngày qua, và điều này anh ta nói sau khi biết được điều đó. một số bạn đồng hành của anh ta, có thể Chúa hài lòng với họ, đã nhìn thấy Đêm Quyền lực trong một giấc mơ, vì vậy anh ta nói như trong câu chuyện hadith mà anh ta thuật lại. Al-Bukhari trong Sahih của mình : [ Tôi thấy tầm nhìn của bạn thông đồng với nhau – nghĩa là họ đã đồng ý – trong bảy ngày qua, vì vậy bất cứ ai điều tra họ nên điều tra họ trong bảy ngày qua . ” Vấn đề này là một trong những vấn đề quan trọng mà các Đồng hành đã làm việc, cầu Chúa hài lòng với họ, cho đến khi có thông tin rằng họ đã từng biểu diễn Itikaaf trong mười ngày giữa, đang tìm kiếm nó, và đây là trước khi Nhà tiên tri chỉ định nó trong mười ngày qua . 5 / Tôi thấy Nhà tiên tri bình an trên mình nhiều đêm, bèn đi ra ngoài nói với những người bạn đồng hành, rồi Onisseha, và kể rằng trong một giấc mơ, ông đã thấy mình phủ phục trong nước và bùn, đến một đám mây Vmatart cho đến tận mái nhà Sal. của nhà thờ Hồi giáo – là lá cọ – cầu nguyện và được tổ chức, người kể chuyện nói : Tôi đã nhìn thấy Sứ giả, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ta sự bình an, phủ phục trong nước và bùn, cho đến khi tôi thấy một vết bùn trên trán anh ta, và đây là một sự xác nhận về khải tượng của anh ta, xin Chúa phù hộ và ban cho anh ta sự bình an, vì vậy anh ta rời buổi cầu nguyện buổi sáng với khuôn mặt đầy bùn và nước . 6 / Người Sahih nói rằng, cầu xin cho những lời cầu nguyện và sự bình an của Đức Chúa Trời đến với anh ta, anh ta nói : [ Tôi đi ra ngoài để kể cho anh nghe về Đêm Định mệnh, và nhìn ngắm – tức là đã cãi vã và tranh luận – vân vân, và nó đã được nuôi dưỡng, và hy vọng nó sẽ tốt cho bạn …….] Hadith . Al-Subki al-Kabeer đã suy luận từ câu chuyện này, như đã nêu trong Fath al-Bari 4/286: Mong muốn được che giấu Đêm Quyền lực cho những ai đã nhìn thấy nó . Điều này là do Đức Chúa Trời đã ra lệnh cho nhà tiên tri của mình rằng ông không thông báo cho ông về điều đó . Và tất cả những gì tốt đẹp là ở những gì đã được định sẵn cho anh ta, vì vậy nó là mong muốn theo anh ta trong đó . 7 / Ý nghĩa của câu nói của ông, cầu nguyện của Thiên Chúa và sự bình an trên ông : [ Cầu mong điều đó tốt lành cho bạn ]: Nếu Đêm Quyền lực được chỉ định vào một đêm cụ thể, nó sẽ bị hạn chế trong đó, sau đó thờ phượng bị bỏ lỡ trong một , và điều này đã xảy ra và đang xảy ra từ nhiều người, do đó, có một số người đứng lên trong đêm được đồn đại là Laylat al-Qadr, và bỏ mặc những người còn lại , và đây là một sai lầm lớn – như chúng tôi đã giải thích trước đó -. 8 / Tốt hơn là người Hồi giáo không nên truyền những tin tức như vậy về việc xác định Laylat al-Qadr, hoặc công bố một số câu nói của những người thể hiện nó, vào đêm của những ngày như vậy trong tháng, khi nó được chứng minh từ những lời tường thuật chính xác, rằng việc che giấu nó là vì sự khôn ngoan và có ích cho ummah, và tốt khi làm theo những gì đến từ Sứ giả, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ta bình an . 9 / Yêu cầu của người Hồi giáo nói chung siêng năng và thờ phượng và làm việc trong cả tháng này, cuối cùng của nó và mười nói riêng, là sự bình an của Nhà tiên tri cho anh ta như đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Aisha : Nếu mười bước vào thắt chặt tạp dề, và sống trong đêm, và đánh thức gia đình của anh ấy ] , và trong đề cập đến Thúc giục cải thiện kết luận này, Đức Chúa Trời đã đóng dấu cho chúng tôi tốt. Amen, hỡi Chúa tể của thế giới … Và Chúa biết rõ nhất ….

Chúa sống sót 78 – Về quyền hạn của Ibrahim bin Saad bin Saifi al-Makhzoumi, một người bạn của Ubaid Ibn Qutham bin Abbas, anh ta nói : Anh ta đã gửi Ubayd Allah bin Qotham cho tôi, người là hoàng tử của Mecca vào giữa trưa, và anh ta đang ở tại giếng Maymoun trong ngôi nhà của Lababah Bint Ali – tức là Ibn Abdullah bin Abbas – vợ anh ta và cô ấy đã ở cùng anh ta Vì vậy tôi đã đến khi anh ta vô cùng hoảng sợ, và anh ta nói : Hỡi Abu Ismail, đó là, Tôi thấy Thiên Chúa là tình yêu trong câu nói của tôi , ông ấy đi ra trước mặt một người từ bức tường này và nói : Trong khi những người sống và dư dật tốt lành, hãy vác gậy của họ đi, tôi đã chết . Anh ta nói : Tôi nói : Không, Chúa đến từ Satan , anh ta nói : Không , bởi Chúa , anh ta nói : Tôi nói : Vienai những người khác , anh ta nói : Ai? Tôi nói : Có lẽ những người khác , anh ta nói như thể bạn trưng bày cô gái Blababh trên , Chúa là người tốt nhất đối với tôi , tôi thề, đã nói những gì chúng tôi ở lại chỉ vài tháng hoặc lâu hơn cho đến khi cô ấy chết trước cửa nhà anh ta . Anh ta nói với tôi : Hỡi Abu Ismail , tôi đã nói gì , anh ta nói : Sau đó, chúng tôi đã xây dựng được gửi đến như thế , thời gian Votih nói : cầu Chúa đã đến với khuôn mặt cụ thể đó, anh ta nói : Trong khi khu phố và đi ngược lại tốt đẹp phải không về những cây đàn tốt của họ Tôi là Chúa đã chết . Anh ta nói : Không, Chúa muốn . Anh ấy nói : Không có cửa để giải thích cho tôi . Anh ta nói : Chúng tôi ở được một tháng thì anh ta chết . Roy Alvakea cũng cho biết Obeid – Allah ibn Qtm – tức là ngày đó và đến Mecca – nói : Tôi đã thấy trong một giấc mơ rằng một người đàn ông đứng giữa tay tôi, anh ta nói : Trong khi khu vực lân cận và lạc hậu bên phải đã chiếm lấy sự thịnh vượng của họ trên Lutes nói : Tôi nghĩ nó liên quan đến tôi như vậy , và tôi nói : Hãy tự hỏi bản thân mình, và sau đó Lababa bint Ali bin Abbas, vợ của anh ấy, nói : Cô ấy ổn với tôi và cô ấy là người chết . Và tôi ở lại hai hoặc ba tháng rồi chết , và ổn định sau nhiều tháng hoặc lâu hơn. Nếu Bmak có thể thích đôi bàn tay, anh ta nói : sau đó hãy nói với người đang giữ tranh chấp đã chuyển sang báo động cho người khác sau như thể Kadi Harith bin Abi rất vui khi anh ta nhắc đến họ Vetodjaa anh ta và nói với anh ta : hãy bảo vệ bạn Chúa ơi, hỡi Hoàng tử , anh ta nói : Anh ta chết, nhưng anh ta chết ….

…Abu Bakr Muhammad bin Abdullah bin Quraysh nói với chúng tôi, anh ấy nói Al-Hassan bin Sufyan nói với chúng tôi, Ishaq bin Ibrahim bin Mukhalled al-Hanzali nói với chúng tôi, anh ấy nói Wahb bin Jarir nói với chúng tôi, anh ấy nói cha tôi nói với chúng tôi, anh ấy nói Muhammad bin Ishaq nói với chúng tôi, anh ấy nói Muhammad bin Ibrahim bin al-Harath al-Taymi đã nói với tôi về Muhammad Bin Abdullah Bin Zaid Al-Ansari, theo thẩm quyền của cha anh ấy, nói : Tôi đến với Nhà tiên tri, xin Chúa cầu nguyện và hòa bình. anh ta, và nói với anh ta những gì bạn đã thấy từ lời kêu gọi đến lời cầu nguyện, và anh ta nói, rằng khải tượng này là sự thật, vì vậy hãy đứng dậy và ném nó cho Bilal, vì anh ta nghe thấy một giọng nói từ bạn . Anh ấy nói vậy bạn đã làm . Anh ta nói: Umar Ibn al- Khattab, cầu Chúa hài lòng với anh ta, đã đến khi anh ta nghe lời kêu gọi cầu nguyện của Bilal, kéo áo anh ta và nói : Hỡi Sứ giả của Chúa, tôi đã thấy những gì Abdullah bin Zaid đã thấy . Anh ấy nói : Anh ấy nói : Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời, điều đó đã được chứng minh . Và Abu Bakr nói với chúng tôi, ông ấy nói, Al Hassan bin Sufyan nói với chúng tôi . Về thẩm quyền của Ismail bin Ubaid al-Harrani, về thẩm quyền của Muhammad bin Salamah, về thẩm quyền của Muhammad bin Ishaq, về thẩm quyền của Muhammad bin Ibrahim, về thẩm quyền của Muhammad Abdullah bin Zaid al-Ansari, về thẩm quyền của cha anh, người đã nói : Sứ giả của Đức Chúa Trời, xin Chúa cầu nguyện và sự bình an cho anh ta, đã dùng kèn và truyền lệnh đánh chuông, vì vậy tôi đang ngủ, và tôi thấy một người đàn ông mặc hai chiếc áo màu xanh lá cây mang một chiếc chuông. Vậy, hỡi Abdullah, anh có bán chiếc chuông không, và anh nên làm gì với nó? Tôi nói chúng tôi sẽ gọi anh ta để cầu nguyện, anh ta nói, tôi sẽ không nói với bạn điều gì tốt hơn thế? Tôi nói có . Anh ấy nói: ~Bạn nói rằng Chúa vĩ đại.~ Sau đó anh ấy dạy tôi những từ của lời kêu gọi cầu nguyện, rồi Haniyeh đi bộ và dạy tôi những lời của iqama . Khi tỉnh dậy, tôi đến với Tiên tri, xin Chúa phù hộ và ban bình an cho anh ta, và nói với anh ta . Vì vậy, anh ta, bình an cho anh ta, nói : Anh trai của bạn nhìn thấy một linh ảnh, vì vậy anh ta đi với Balalt đến nhà thờ Hồi giáo, và anh ta ném nó cho anh ta, vì vậy hãy để anh ta gọi nó, vì anh ta gọi một tiếng nói từ bạn, vì vậy tôi đã đi ra ngoài với anh ta, vì vậy tôi bắt đầu giao nó và gọi cho Bilal, sau đó là Omar Ibn al-Khattab, cầu Chúa hài lòng với anh ta, nghe thấy giọng nói, vì vậy anh ta đi ra ngoài và Sứ giả của Chúa, xin Chúa phù hộ và ban cho anh ta bình an. , cho biết : Ôi Sứ giả của Chúa tôi đã thấy như vậy . Giáo sư Abu Saad, có thể Chúa hài lòng với anh ta, nói . Bất cứ ai nhìn thấy rằng anh ta đã kêu gọi cầu nguyện một hoặc hai lần, và thực hiện và thực hiện một lời cầu nguyện bắt buộc, cung cấp cho Hajj và ‘Umrah, bởi vì Đức Chúa Trời Toàn năng đã nói : ~ Và khiến mọi người kêu gọi Hajj .~ Và bởi vì Arafat được gọi và tổ chức hai lần ….

…Bất cứ ai nhìn thấy họ trong giấc ngủ với những phẩm chất tốt, đó là bằng chứng về niềm tin tốt của anh ta đối với họ và những người theo dõi Sunnah của họ . Có lẽ tầm nhìn của họ đã chỉ ra sự di chuyển của những người lính và gửi các sứ mệnh . Có lẽ nó chỉ ra sự truyền bá kiến ​​thức, ngăn chặn điều tốt và cấm điều ác . Tầm nhìn của họ cũng cho thấy sự thân thuộc, tình yêu thương, tình anh em, sự giúp đỡ và sự an toàn trước sự thù hận và đố kỵ, cũng như xóa bỏ những định kiến, bởi vì họ được Đức Chúa Trời hài lòng về điều đó . Nếu người nhìn xa trông rộng là người nghèo, người đó trở nên giàu có vì họ, xin Chúa hài lòng với họ, chinh phục các tiểu bang . Và nếu người tìm kiếm giàu có, anh ta sẽ chọn Người sau này trên thế giới và dành cả cuộc đời và tiền bạc của mình cho niềm vui của Đức Chúa Trời Toàn năng . Và tầm nhìn của họ, cầu Chúa hài lòng với họ, chỉ ra những công trình đáng kính như nhà thờ Hồi giáo và sự thuần khiết của dòng dõi, bộ lạc và thị tộc . Việc họ quay lưng lại với người tiên kiến ​​hoặc xúc phạm anh ta trong một giấc mơ cho thấy họ rơi vào cây trong số họ, và thích một số người trong số họ hơn những người khác, và sự căm ghét của họ đối với anh ta, và tầm nhìn của họ cho thấy sự ăn năn và từ bỏ bất cứ điều gì ngoại trừ Đức Chúa Trời Toàn năng . Thị kiến ​​của họ, cầu mong Đức Chúa Trời hài lòng về họ, cho biết sự tốt lành và phước lành tùy theo ngôi nhà của họ và những giá trị nổi tiếng của họ trên con đường và con đường của họ . Có lẽ việc nhìn thấy mỗi người trong số họ đã chỉ ra những gì đã được tiết lộ cho anh ta và những gì trong những ngày anh ta bị dụ dỗ hoặc công lý . Và bất cứ ai thấy rằng anh ta đang đông đúc với những người bạn đồng hành của Sứ giả của Chúa, cầu nguyện của Chúa và sự bình an cho anh ta, người đó là một trong những người tìm kiếm sự chính trực trong tôn giáo . Và bất cứ ai nhìn thấy một trong những Người đồng hành, hãy để anh ta giải thích cho anh ta nguồn gốc, chẳng hạn như Saad và Saeed, thì anh ta sẽ hạnh phúc . Có lẽ anh đã có những chia sẻ về tiểu sử và hành động của mình . Và bất cứ ai nhìn thấy bất kỳ ai trong số họ còn sống, hoặc tất cả họ đều còn sống, thì tầm nhìn của người đó cho thấy sức mạnh của tôn giáo, và cho thấy rằng người có tầm nhìn đạt được vinh quang và danh dự và là tối cao . Nếu anh ta coi như mình đã trở thành một trong hai người, trải qua bao gian nan thử thách thì móng tay sẽ mềm . Và nếu anh ta nhìn thấy chúng lặp đi lặp lại trong giấc ngủ, thì sinh kế của anh ta rất hạn hẹp . Đối với Ansar và con cháu của họ, nhìn thấy họ trong giấc mơ cho thấy sự ăn năn và tha thứ . Nhìn thấy những người nhập cư cho thấy sự chắc chắn và tin tưởng vào Chúa toàn năng, rời khỏi thế giới này và chủ nghĩa khổ hạnh trong đó, cũng như sự trung thực trong lời nói và hành động ….

…Còn khi nhìn thấy Sứ giả, cầu Chúa phù hộ và ban bình an cho anh ta, có được không? Nó có nghĩa là gì? Liệu đó có phải là khải tượng luôn đúng, liệu Sứ giả, cầu Chúa ban phước lành và ban bình an cho anh ta, là một khải tượng như được mô tả trong tiểu sử của Nhà tiên tri, hay anh ta khác? Khi nói hoặc mô tả; Ví dụ, nếu người ta nhìn thấy một người đàn ông trẻ tuổi, râu trắng hoặc mặc quần áo không quen mặc, hoặc người ta thấy anh ta đặt mua một số thứ trái với lễ Sharia đã được thanh lọc, chẳng hạn như tôn kính mồ mả, cắt bỏ tử cung, hoặc giết người, … và ngoài những gì tôi đã chứng minh từ những câu chuyện và lời kể của những người đã nhìn thấy anh ta … ? Để bắt đầu, tôi nói tầm nhìn của Sứ giả, cầu mong những lời cầu nguyện của Đức Chúa Trời và sự bình an cho anh ta, là có thể, và đó là một trong những ví dụ nổi bật nhất về khải tượng công bình. Hai sheikh đi ra từ hadith của Abu Hurairah, cầu Chúa hài lòng với anh ta, người đã nói : Sứ giả của Chúa, cầu xin Chúa cầu nguyện và bình an cho anh ta, đã nói : [ Ai nhìn thấy tôi trong giấc mơ đã thấy tôi, Ma quỷ không bắt chước tôi. . ] Và trong một bài tường thuật về anh ta : [ Ai nhìn thấy tôi trong giấc mơ sẽ thấy tôi khi tỉnh táo, hoặc như thể thấy tôi khi tỉnh táo, Satan sẽ không bắt chước tôi . ] Trong tiểu thuyết : [ Ai nhìn thấy ta liền thấy ]. Nhưng điều này cần có một tầm nhìn theo một năm và tiểu sử của giới thiệu, vì vậy Imam Muhammad Ibn Sirin cho biết sau khi nói chuyện trước, [ từ ngay thấy Thầy là thấy ] , : nếu ông nhìn thấy trong hình ảnh của mình . Và vị imam này đã từng nói với anh ta rằng anh ta đã nhìn thấy Nhà tiên tri, cầu mong những lời cầu nguyện và sự bình an của Đức Chúa Trời ở trên anh ta, người đã nói : Hãy mô tả cho tôi những gì bạn đã thấy. Nếu anh ta mô tả một thuộc tính mà anh ta không biết, anh ta nói : Bạn không nhìn thấy anh ta . Ibn Hajar nói và chuỗi truyền tin của anh ấy là đúng . Vì vậy, bất cứ ai nhìn thấy Sứ giả trái ngược với mô tả của anh ta, thì tầm nhìn đó không phải là tầm nhìn trên khuôn mặt, hoặc tầm nhìn thực sự, mà là một tầm nhìn cần được giải thích. Diễn giải này có liên quan đến người xem . Vì vậy, một số học giả cho rằng : Ai nhìn thấy Người với hình dáng và tình trạng của Người là bằng chứng về lòng tốt của người tiên kiến ​​và sự hoàn hảo của quyền hành và chiến thắng kẻ chống lại Người, còn ai nhìn thấy Người trong trạng thái thay đổi, cau mày, hoặc có. một ống chân hoặc một số thiếu hụt trong cơ thể của mình, là bằng chứng về tình trạng tồi tệ của người tiên kiến . Nhưng chắc chắn rằng bất cứ ai nhìn thấy Sứ giả, xin Chúa cầu nguyện và hòa bình cho anh ta, dù nó là gì, hãy để anh ta vui mừng, và anh ta nên biết rằng hoặc ý nghĩa tốt thì được chỉ ra, hoặc điều ác bị cấm, và đây là điều Imam Ibn Hajar, cầu Chúa thương xót anh ấy, đã quyết định….

…Màu đỏ trong mơ và nổi bật nên ai nhìn thấy mặt mình đỏ bừng thì người đó sẽ tốt trên đời này . Và người ta nói : Nếu miếng thịt đỏ có màu trắng, chủ nhân của nó sẽ được an ủi và vui vẻ . Còn ai thấy mặt mình lấm lem như mặt đàn bà lấm lem, thì phạm tội tà dâm và khai ra vụ án của mình . Và ai nhìn thấy cơ thể và khuôn mặt của mình đã đỏ lên, người đó sẽ vô tư rất lâu sau khi chiến thắng . Màu đỏ cho biết sức khỏe của bệnh nhân và sự xuất hiện của khách du lịch ….

…Có bốn loại quần áo : Sufi, thơ, cotton và vải lanh, làm bằng len là tiền, và tóc là không có tiền, và làm bằng cotton là tiền, và vải lanh là không có tiền, và quần áo tốt nhất là gì. mới và rộng và táo bạo, không tẩy trắng còn hơn ngắn, và việc tạo ra quần áo và bụi bẩn của họ là ảo tưởng nghèo đói và sự băng hoại của tôn giáo, Bụi bẩn và lông xù ở thân và đầu là họ . Màu trắng của quần áo là một vẻ đẹp trong thế giới và tôn giáo này, và màu đỏ trong quần áo đối với phụ nữ là tốt, còn đàn ông thì không thích vì đó là trang sức của Ma quỷ, trừ khi màu đỏ ở trong áo khoác, giường, hoặc chăn bông, và khi người đàn ông không xuất hiện trong đó, thì đó là lúc hạnh phúc và vui vẻ, và màu vàng trên quần áo tất cả là một bệnh . Người ta nói rằng màu đỏ là họ, và màu đỏ và hơi vàng trong cơ thể không có hại, bởi vì họ không từ chối hoặc thỏa mãn người đàn ông, và quần áo màu xanh lá cây là tốt trong tôn giáo, vì đó là quần áo của người dân Thiên đường . Quần áo màu đen có giá trị đối với những người mặc chúng trong khi tỉnh táo, và biết chúng, và họ là người tối cao, giàu có và quyền lực, và họ không bị ghét ….

…** Revelation Mobile từ Abu Amir ibn Anas từ những người chú ruột của anh ấy về Ansar nói : chăm sóc hòa bình cho Nhà tiên tri là ở anh ấy cách mọi người thu thập chúng và được nói : tập trung biểu ngữ cho sự hiện diện của lời cầu nguyện. Nếu họ thấy phép nhau mà không thích, anh ta nói : anh ta nhớ lại Alguena của anh ta – nghĩa là Alhbor – Shaboor người Do Thái không thích điều đó và anh ta nói : ( Anh ta đến từ lệnh của người Do Thái. ) Anh ta nói, vì vậy anh ta đề cập đến anh ta cái chuông, và anh ta nói (Đó là từ mệnh lệnh của các Kitô hữu ) . Sau đó, Abdullah bin Zayd rời đi trong khi anh ấy quan tâm đến họ, Sứ giả của Chúa, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ấy bình an, và tôi đã thấy lời kêu gọi cầu nguyện trong giấc ngủ của anh ấy. Anh ta nói : Vì vậy, ngày mai Sứ giả của Chúa cầu nguyện Chúa ở trên anh ta và anh ta nói với anh ta, và anh ta nói : Hỡi Sứ giả của Chúa, tôi là một người đang ngủ và thức, khi anh ta đến với tôi, và anh ta đã chỉ cho tôi lời kêu gọi người cầu nguyện. Anh ta nói : Umar ibn al-Khattab đã nhìn thấy anh ta trước đó, vì vậy anh ta đã giữ nó trong hai mươi ngày. Sau đó, ông nói với Nhà tiên tri, xin lời cầu nguyện của Thiên Chúa và sự bình an cho ông, rồi ông nói với ông : ( Điều gì ngăn cản ông nói với tôi ) Ông nói : Hãy đứng trước tôi Thiên Chúa bin Zaid, bạn xấu hổ, vì vậy Sứ giả của Chúa, bình an và các phước lành của Chúa ở trên anh ta, nói : ( Yabal, hãy đứng lên và xem những gì Abdullah bin Zaid ra lệnh cho bạn làm ) Anh ta nói : Sau đó Bilal đã cho phép . Và về thẩm quyền của Abd al-Rahman bin Abi Laila, anh ta nói : Những người bạn đồng hành của Sứ giả của Chúa, cầu mong những lời cầu nguyện của Chúa và hòa bình đến với anh ta, đã nói với chúng tôi rằng Abdullah bin Zaid al-Ansari đã đến gặp Tiên tri, cầu xin lời cầu nguyện của Chúa và bình an cho anh ta, và nói : Ôi Sứ giả của Chúa, tôi thấy trong một giấc mơ như có một người đàn ông trỗi dậy và chống lại anh ta là hai màu xanh lá cây dựa trên một sườn tường, vì vậy anh ta cúi xuống và ngồi xuống. Kada . Anh ta nói, rồi Bilal nghe thấy vậy, bèn đứng dậy gọi một cái tai thứ hai, anh ta đứng hai chân và ngồi hai chân ….

…Những người vợ của Nhà tiên tri, cầu Chúa ban phước và ban cho anh ta sự bình an, tầm nhìn của họ trong giấc mơ cho thấy những người mẹ, cũng như sự tốt lành, phước lành và những đứa trẻ, hầu hết là con gái . Có lẽ tầm nhìn của họ chỉ ra Al-Anad và Al-Right vì thể hiện hoặc che giấu một bí mật, và vu khống . Nếu người phụ nữ nhìn thấy Aisha, xin Chúa hài lòng với cô ấy trong một giấc mơ, cô ấy đạt được địa vị cao, danh vọng tốt và được sủng ái với những người cha và người chồng, và nếu Hafsa nhìn thấy, xin Chúa hài lòng về cô ấy, thị kiến ​​của cô ấy chỉ ra sự lừa dối, và nếu cô nhìn thấy Khadija, cầu Chúa hài lòng với cô, cô chỉ ra hạnh phúc và con cái công chính, và thị kiến ​​của Fatima cho thấy con gái của Sứ giả Thiên Chúa, cầu Chúa phù hộ và ban cho anh ta sự bình an, là sự mất mát của những người chồng, người cha và người mẹ. Đối với việc nhìn thấy Hassan và Hussein, xin Chúa hài lòng với họ, đó là dấu hiệu của sự an thần và đạt được lời khai, và nó có thể cho thấy nhiều chồng con, những chuyến du lịch và nhập cư, và rằng người tiên kiến ​​chết là một người tử vì đạo . Và bất cứ ai nhìn thấy một trong những người đàn ông từ các bà vợ của Tiên tri, cầu nguyện của Đức Chúa Trời và sự bình an cho người ấy, và người ấy còn độc thân, người ấy sẽ kết hôn với một người phụ nữ công bình . Nếu người phụ nữ nhìn thấy bất kỳ ai trong số họ, tầm nhìn của cô ấy chỉ ra Baal Saleh, điều đó là đủ cho cô ấy ….

…Những người vợ của Nhà tiên tri, cầu mong những lời cầu nguyện và sự bình an của Đức Chúa Trời ở trên ông, hình ảnh của họ trong giấc mơ chỉ ra những người mẹ, và cho thấy sự tốt lành, phước hạnh và những đứa con gái. Có lẽ tầm nhìn của họ chỉ ra sự mâu thuẫn, và bên phải vì thể hiện hoặc che giấu một bí mật . Nếu một người phụ nữ nhìn thấy Aisha, xin Chúa hài lòng về cô ấy, trong giấc mơ, cô ấy sẽ đạt được địa vị cao, danh vọng và được cha mẹ sủng ái . Nếu cô ấy nhìn thấy Hafsa, xin Chúa hài lòng với cô ấy, tầm nhìn của cô ấy chỉ ra sự lừa dối . Nếu cô ấy nhìn thấy Khadija, có thể Chúa sẽ hài lòng với cô ấy, cô ấy chỉ ra hạnh phúc và con cái ngay thẳng . Thị kiến ​​của Fatima, xin Chúa hài lòng về cô, con gái của Sứ giả của Chúa, cho thấy sự mất mát của những người chồng, người cha và người mẹ . Đối với khải tượng của Al-Hassan và Al-Hussein, có thể Chúa hài lòng với họ, nó là dấu hiệu của sự an thần và đạt được lời khai, và có thể cho thấy việc đi lại và nhập cư, và rằng người tiên kiến ​​chết là một người tử vì đạo . Còn ai thấy trong số những người đàn ông có vợ của Vị Tiên Tri nào, thì xin Đức Chúa Trời ban phước cho người ấy và ban sự bình an cho người ấy, còn đời độc thân, thì người ấy sẽ cưới một người nữ công bình . Tương tự như vậy, nếu người phụ nữ nhìn thấy một trong số họ, tầm nhìn của cô ấy chỉ ra Baal Saleh, người đủ cho cô ấy ….

…Visions của một số các đồng hành : Có lẽ một trong những tầm nhìn nổi bật nhất của tầm nhìn của bạn đồng hành tuyệt vời Abdullah bin Zaid Al – Ansari và tính hợp pháp của việc cầu nguyện và chi tiết của tầm nhìn này trong tài khoản sau : ( b – 1) Mohammed bin Abdullah bin Zaid từ cha anh ấy nói : Sứ giả của hòa bình của Allah khi anh ấy có thể thổi kèn và ra lệnh cho Bnaqos mà anh ấy đã làm , Varta Abdullah bin Zaid nói trong một giấc mơ : Tôi nhìn thấy một người đàn ông mang nó Thawbaan Akhaddran một chiếc chuông , tôi nói với anh ta : O Abdullah bán chuông? Anh ta nói : Bạn làm gì với nó? Tôi nói : Hãy gọi anh ấy đến cầu nguyện . Anh ấy nói : Tôi không nên cho bạn thấy tốt hơn thế? Tôi nói : Đó là gì? Ông nói : nói : Allahu Akbar Allahu Akbar Allahu Akbar Allahu Akbar . Tôi làm chứng rằng không có thần thánh nào ngoài Chúa . Tôi làm chứng rằng Muhammad là Sứ giả của Chúa Tôi làm chứng rằng Muhammad là Sứ giả của Chúa . Hãy đến để cầu nguyện . Hãy đến để cầu nguyện . Sống nhờ nông dân . Thượng đế vĩ đại , Thượng đế vĩ đại , không có thượng đế nào ngoài Thượng đế . Anh ta nói : đi ra ngoài Abdullah bin Zaid cho đến khi anh ta đến Sứ giả của Allah hòa bình khi anh ta và nói với anh ta những gì anh ta đã thấy »Anh ta nói : Hỡi Sứ giả của Allah, tôi thấy một người đàn ông mang nó Thawbaan Okhaddran một chiếc chuông . . . Hãy cho anh ta biết tin tức . Messenger của Thiên Chúa, có thể cầu nguyện và bình an của Thiên Chúa được khi anh ta, nói: “ Người bạn của bạn thấy tầm nhìn của ông , vì thế ông đã đi ra ngoài với Bilal đến nhà thờ Hồi giáo và ném nó cho anh và gọi là Bilal , cho ông . Anh ấy đã tạo ra tiếng nói từ bạn. ”(1) có nghĩa là gì bởi một giọng nói từ bạn là : mạnh mẽ hơn và có thể hơn bạn để bỏ phiếu , và gấu trúc là sau khi bỏ phiếu đã biến mất , và tôi thích nó . Để quay trở lại với câu chuyện . . Abdullah bin Zaid nói, vì vậy tôi đã cùng Bilal đến nhà thờ Hồi giáo, và bắt tôi ném nó cho anh ấy trong khi anh ấy gọi . Anh ta nói : nghe tiếng Omar ibn al – Khattab , đi ra ngoài, anh ta nói : Hỡi Sứ giả của Allah, và Allah tôi đã thấy giống như người mà anh ta đã thấy . Các bí mật của bạn đồng hành này phần lớn những gì ông nói ở chỗ : Ahmed Thiên Chúa những vinh quang và The Glory Ngợi khen phần mềm rất nhiều vì nó đã đến với tôi bởi al – Bashir của Thiên Chúa Vokrm anh ấy tôi có loan báo Tin Mừng trong đêm và cho họ ba hơn đã làm cho tôi lịch sự đã đến ( b – 2 ) cũng như ví dụ về thị kiến ​​đồng hành với những gì đến từ Abdullah ibn Umar, có thể Allah hài lòng với anh ta : người đàn ông trong cuộc sống của Nhà tiên tri sẽ bình an cho anh ta nếu anh ta thấy một khải tượng Oqsa Sứ giả của Allah, hòa bình cho anh ta, nói : Tôi là một cậu bé, một Azba trẻ – và cô đơn từ không có một cặp được cho là Ngài : độc thân và độc thân Thứ sáu – ông nói . . Tôi ngủ trong các nhà thờ Hồi giáo tại thời điểm Sứ giả của Allah được biết anh và tôi đã thấy trong ka ngủ n vua Okhaddana Họ đi tôi đến hỏa hoạn , nếu nước KTI tốt và nếu bạn có hai sừng Kqrna tốt và ý nghĩa của này : nhiều thế kỷ các khía cạnh của giếng được xây dựng từ những viên đá đặt trên giá treo cổ mà Cuộn dây được gắn vào nó , và thường thì mỗi giếng đều có hai sừng , và chúng ta quay trở lại hadith. Ibn Umar nói : Và nếu nó có hai sừng giống như hai cái giếng, và nếu có người trong đó mà tôi biết, tôi đã nói : Tôi tìm nơi nương tựa nơi Chúa từ ngọn lửa , tôi tìm nơi nương tựa nơi Chúa từ ngọn lửa , Tôi tìm nơi nương tựa nơi Chúa từ ngọn lửa . Ông nói : Bấy giờ, một vị vua gặp họ, nên nói với tôi rằng : Các ngươi đừng tàn phá để không sợ hãi và làm hại . Câu chuyện của cô ấy trên Hafsa . Vqstha Sứ giả của Allah, hòa bình cho anh ấy đã nói Nhà tiên tri, hòa bình cho anh ấy : Vâng Man Abdullah nếu anh ấy cầu nguyện đêm . Salem nói : Abdullah sau đó đã không ngủ vào ban đêm ngoại trừ một chút ( đã được đồng ý , và từ cho hòa bình ). Trong các tiểu thuyết Bukhari : nói : Tôi nói với bản thân mình : nếu bạn tốt để xem những gì tôi thấy như thế này , khi ông cúi xuống đêm tôi đã nói : Ôi Chúa ơi, nếu bạn biết trong tầm nhìn tốt Varney . . . Nói chuyện đồng ý và lời nói của hơi nước . (2) Những ví dụ ngắn gọn này về một số tầm nhìn của Sứ giả của Allah và sự sáng tạo tuyệt vời nhất sau ông và họ là những người bạn đồng hành E và công khai sau phần trình bày ngắn gọn này , chúng ta chuyển sang các phần của khải tượng mà chúng ta sẽ nói đến trong phần tiếp theo của cuốn sách này . _______________________________________________________ (1 ) Narrated bởi Ibn Majah trong Sunan của mình trong Book Mobile , và các từ , các cửa của sự khởi đầu của Điện thoại di động – op – và Tirmidhi thuật lại trong cuốn sách của cửa cầu nguyện những gì đã bắt đầu di động – op Abu Dawood trong cửa cuốn sách cầu nguyện : How Mobile – Tài liệu tham khảo trước đây – và nó đã được Ahmad đưa vào phần đầu của Musnad al-Madani, cầu Chúa hài lòng với họ, thần thánh của Abdullah bin Zaid, có thể Chúa hài lòng với anh ta, và nó đã được al-Darami đưa vào Sách Cầu nguyện, chương về việc bắt đầu lời kêu gọi cầu nguyện – tài liệu tham khảo trước đó -. (2) Xem Fath Al-Bari (12/418) – tài liệu tham khảo trước – và Al-Nawawi Ali Sharh Sahih Muslim (38/16) – tài liệu tham khảo trước ** Trích dẫn từ Tiến sĩ Fahd Al-Osaimi…

…Màu đỏ : Đấng toàn năng đã nói ( và những ngọn núi có màu trắng và màu đỏ khác nhau Grabeb màu đen ) Fatir 27 cấm Nhà tiên tri mang lại hòa bình cho anh ta vì mặc những người đàn ông màu đỏ – có nghĩa là khó khăn và gặp phải kinh hoàng và khủng hoảng, và công việc của những người đàn ông nổi tiếng…

Máu Những chiếc áo choàng đẫm máu biểu thị những kẻ thù tìm cách xé nát sự nghiệp thành công đang mở ra trước mắt bạn . Người nằm mơ nhất thiết phải đề phòng những mối quan hệ bạn bè kỳ lạ . Nếu bạn thấy máu chảy ra từ vết thương, điều này cho thấy bạn đang bị bệnh và lo lắng . Hành động tồi tệ do giao dịch bi kịch với các nhóm nước ngoài . Nếu bạn thấy máu trên tay của mình, điều này báo hiệu điềm xấu ngay lập tức nếu bạn không cẩn thận về người ấy và công việc của mình ….

…Đa-ni-ên nói: ~Ai thấy máu chảy ra từ mũi mình, thì coi đó là của cải lấy được từ mặt cấm, và nếu máu chảy ra ít, không làm vấy áo mình và thấy mình yếu đuối với mình, thì điều đó cho thấy. nghèo túng thiếu thốn, nếu sức của anh ta trở lại sau khi yếu đuối, thì đó là tiền cấm, và nếu anh ta không thấy sự yếu kém khi anh ta ra tay. ~ Máu ra rất ít, vì cứu người đau khổ, có người nói một giọt máu cho xả ….

…Còn ai thấy rằng mình đã giết người và máu chảy ra từ thân thể mình, thì giàu có bằng lượng máu chảy ra từ tiền bạc, và nếu không có máu đổ ra từ người ấy, thì khác với người ấy, và nếu thấy thân thể mình bị vấy bẩn. với máu của kẻ giết người, sau đó anh ta sẽ lấy tiền của mình ….

…Nếu anh ta thấy nó như thể anh ta đổ máu sau khi giải phẫu, thì anh ta đang ăn năn tội lỗi, bởi vì máu chảy ra là sự ăn năn . Nếu máu có màu đen thì xác định là phạm tội lớn, vì máu là tội, là ăn năn . Nếu anh ta nhìn thấy như thể anh ta lấy âm đạo và vợ anh ta phát hiện ra nó trong một thời gian dài, thì cô ấy đang sinh con gái . Và nếu anh ấy vô tình vượt qua cô ấy, anh ấy sẽ cắt đứt cô ấy khỏi những người thân của cô ấy . Nếu anh ta thấy rằng anh ta có ý định mổ bụng, anh ta có ý định ăn năn ….

…Còn ai thấy nó được chuộc và máu ra khỏi nó, thì nó ra khỏi tội lỗi, và ai thấy nó đã bị lột xác và chảy ra máu đen, và có sức khỏe trong thân thể, thì đạo của nó có giá trị. và sự khát máu bên phải là tăng tiền bạc và bên trái là tăng bạn bè. Và không có máu chảy ra từ nó, bởi vì nó đang cản trở một vấn đề và một số người trong số họ nói rằng nếu anh ta thấy rằng anh ta có máumáu chảy ra từ anh ta, thì anh ta được nói sự thật sẽ có lợi cho anh ta, và nếu máu chảy ra lâu cho đến khi tất cả máu được rút hết, thì đó là thời hạn của nó…

…Đá máu Nếu bạn nằm mơ thấy một viên đá máu, điều này có nghĩa là bạn sẽ không gặp may mắn trong công việc của mình . Nếu một cô gái mơ thấy mình nhận được một viên đá như một món quà, thì điều này có nghĩa là cô ấy sẽ bị bạn bè xa lánh, nhưng như vậy cô ấy sẽ có được một người bạn khác xứng đáng với mình . ~ Đá máu : Mã não xanh với các chấm đỏ .~…

The Yellow : The Almighty said ( Anh ta nói rằng anh ta là một con bò màu vàng, màu sắc tươi sáng đến mức làm hài lòng người xem ) Surat Al-Baqarah 69 – có nghĩa là vẻ đẹp ( nó phóng ra tia lửa như cung điện * như thể những người mang màu vàng ) Surat Al -Correspondence 33 – có nghĩa là đau khổ ( và sau đó là niềm vui và sau đó nó bị ố vàng và sau đó nó bị hỏng ) Surat Al-Hadid 20 Nó có nghĩa là thịnh vượng…

…Ai nhìn thấy nó màu vàng cho biết bệnh tật và bệnh tật đang gây ra cho người dân nơi đó, và nếu người đó thấy nó màu đỏ cho biết chiến tranh và máu đổ giữa người dân nơi đó, và nếu người đó thấy nó màu xanh lá cây cho thấy sự thịnh vượng và ân sủng ở nơi đó ….

…Đóng đinh Nếu bạn có một giấc mơ về sự đóng đinh của Chúa Giê-su Christ, thì bạn sẽ thấy phần cơ hội của mình giảm đi, và hy vọng của bạn rời xa khỏi nắm tay của bạn, và bạn sẽ than khóc vì thất vọng vì ham muốn . Nếu bạn nhìn thấy thập tự giá của Chúa Kitô trong giấc mơ, thì điều này có nghĩa là một lời cảnh báo về một tai họa đang đến gần sẽ ập đến với những người khác không xa bạn . Nếu bạn chấp nhận một cây thánh giá, điều này báo trước rằng bạn sẽ gặp rắc rối trong khi nhượng bộ nó . Nếu cô gái sở hữu nét chữ thập, điều này báo trước rằng cô ấy sẽ khiêm tốn và khéo léo trong cách cư xử và thông qua đó, cô ấy sẽ nhận được sự yêu mến của người khác và cải thiện tài vận ….

…Và bất cứ ai nhìn thấy Chúa Giê-xu, người đó làm sống lại các công việc đã chết của mình và củng cố sự vâng lời, và nhận được thành công cho người đó làm việc tốt, và người ta nói rằng ai nhìn thấy Chúa Giê-xu được ban phước với sự thờ phượng, khổ hạnh và lòng đạo đức, và có lẽ số chuyến đi của người đó tăng lên, và người đó sẽ được cứu. từ những gì anh ta lo sợ, và có lẽ kiến ​​thức về y học sẽ không giống như anh ta ở thời của mình ….

…Lạy Chúa Giêsu, xin bình an cho anh ta, hỡi ai nhìn thấy anh ta trong giấc mơ, vì anh ta là một người có phúc đức cao cả, một người thường xuyên đi du lịch, một người theo chủ nghĩa khổ hạnh, hài lòng với chút ít và may mắn biết được lời thỉnh cầu, nếu không sẽ không có hại gì xảy ra với anh ta. trong năm đó, hoặc anh ta trở thành một nhà khổ hạnh, một khách du lịch trên trái đất và thoát khỏi những gì anh ta sợ hãi . Và ai nhìn thấy anh ta nhiều sẽ được ban phước cho kiến ​​thức y học . Và bất cứ ai nhìn thấy anh ấy trong một thành phố hoặc nhà thờ Hồi giáo và những người đang gặp nạn hoặc đau khổ, họ sẽ được cứu khỏi điều đó bởi vì anh ấy là linh hồn của Đức Chúa Trời và lòng thương xót của anh ấy, và nếu mẹ anh ấy ở với anh ấy, thì đó là một dấu hiệu tuyệt vời. xuất hiện ở nơi đó . Còn ai nhìn thấy người ấy đã biến hình hay mặc y phục và là người có quyền lực tối cao, dù là nhà khoa học, thì lợi lộc càng dồi dào, nhân đức càng xuất hiện, nếu là bác sĩ thì thành công. lớn hơn . Và nếu anh ta nhìn thấy anh ta và sợ hãi, sự an toàn và những khải tượng của anh ta cho thấy vinh quang và phước lành ở bất cứ nơi nào anh ta sống, và nếu bệnh nhân nhìn thấy anh ta, anh ta sẽ được cứu và chữa khỏi . Và tầm nhìn của ông cho thấy sự xuất hiện của một thứ mà mọi người ngạc nhiên, và đạt được công lý và thịnh vượng . Và một phụ nữ mang thai, nếu cô ấy nhìn thấy Chúa Giê-xu, sự bình an cho ngài, đã sinh một bé trai bác sĩ . Và khải tượng của Chúa Giêsu, hòa bình trên Người, cho thấy sự nghi ngờ về tôn giáo, vì người Do Thái đã nói : Chúng tôi đã giết và đóng đinh Người. Đấng toàn năng nói : ( Và những gì họ đã giết và những gì họ đóng đinh nhưng được ví với họ ). Đấng Toàn năng nói : (Và các Cơ đốc nhân đã nói: Đấng Mê-si, Con Đức Chúa Trời ). Và Đấng toàn năng đã nói : ( Đức Chúa Trời không lấy của một đứa trẻ ). Có lẽ người tiên kiến ​​đã bị buộc tội trong khi anh ta vô tội, hoặc có lẽ anh ta đã nói dối anh ta hoặc mẹ anh ta . Có lẽ khải tượng của ông cho biết tin mừng vì ông đã rao giảng cho chúng ta về Vị Tiên Tri, cầu Chúa ban phước và ban bình an cho ông . Có lẽ khải tượng của ông đã chỉ ra câu trả lời cho sự khẩn cầu hoặc sự tức giận và bất mãn, và bởi vì những người hỏi cái bàn và không tin vào điều đó hoặc Chúa Giê-su bị lợn cắt xẻo, cũng như những kẻ tấn công vào ngày Sa-bát là những con khỉ của dân tộc Môi-se. , hòa bình khi anh ấy . Tầm nhìn của anh ta cho thấy sự do dự từ Ai Cập đến Levant và từ Levant đến Ai Cập, và nếu người tiên kiến ​​nhàn rỗi khi bắt đầu mệnh lệnh của mình, anh ta cho thấy sự may mắn của mình vì anh ta sẽ xuống từ thiên đường vào cuối thời gian và giết chết kẻ chống Chúa và lấp đầy trái đất bằng công lý vì nó chứa đầy sự bất công . Dòng dõi này chỉ ra những phước lành, sự hủy diệt của những người không tin và sự chiến thắng của những người tin ….

…Còn ai nhìn thấy A-đam, thì bình an ở trên người, sắc đẹp và vinh quang, thần hộ mệnh, nếu xứng đáng, nếu không sẽ quy cho kẻ vĩ đại hoặc cho biết mình đã phạm tội, thì người đó nên ăn năn. Nếu anh ta thấy rằng anh ta đã nói chuyện với anh ta, anh ta có kiến ​​thức và hiểu biết. Ai nhìn thấy Idris thì nhận được sự cao quý và ai nhìn thấy Nô-ê có tuổi thọ cao Và ông ấy đã chịu đau khổ và hãm hại, chiến thắng và sinh ra những đứa con từ vợ của Dinah và ai nhìn thấy chiếc mũ trùm đầu trên ông ta sẽ bị thống trị bởi một kẻ ngu ngốc và thiếu hiểu biết người ta đã được cứu và chiến thắng với lòng tốt và sự tốt lành, và ai thấy công bình mà mình lấy được từ kẻ ngu, thì người đó sẽ được thắng hoặc trong vấn đề của mình là tốt. Hoặc anh ta có một người đàn bà vô đạo đức, và nếu anh ta là người làm công việc của dân tộc mình, hãy kính sợ Đức Chúa Trời và ăn năn, còn ai nhìn thấy Áp-ra-ham, thì anh ta sẽ thực hiện Hajj hoặc được ban phước với tình yêu thương của Đức Chúa Trời, và những lo lắng của anh ta và đau khổ sẽ qua đi, và người ta nói rằng sự bất công từ một kẻ thống trị bất công sẽ đến với anh ta và anh ta sẽ chiến thắng. Còn ai nhìn thấy ông và ai thấy Gióp làm ông bị tai họa, thì được cứu và đền bù xứng đáng, còn nếu ốm đau bệnh tật, thì sẽ được Đức Chúa Trời Toàn năng chữa khỏi và ai thấy Giô-na, thì vội vàng làm việc hại mình. khỏi bị giam cầm và đau khổ, sau đó anh ta sẽ được cứu và bất cứ ai coi Đa-vít là người giám hộ và có thể bị đau khổ vì một người phụ nữ và anh ta có thể có một cái gì đó. về luật học của nó Và bất cứ ai nhìn thấy Zachariah, khi tuổi già, là một người con ngoan đạo, và bất cứ ai nhìn thấy Yahya đạt được lòng đạo đức và lòng đạo đức, hoặc đã trở nên xứng đáng và có địa vị, và điềm lành đến với anh ta, và bất cứ ai nhìn thấy Chúa Giêsu trở thành một người khổ hạnh, người tôn thờ những chuyến du lịch thường xuyên, và bất cứ ai nhìn thấy sự tuyệt vọng sẽ có lời kêu gọi trả lời kẻ thù của mình, và ai nhìn thấy rau, người đó sẽ thực hiện Hajj và được sống lâu và có lẽ chỉ ra khả năng sinh sản Sau khi phóng đại, và ai nhìn thấy Luqman cung cấp sự khôn ngoan hoặc con trai công chính, và hễ ai đã thấy tiên tri của các tiên tri, thì hòa bình cho họ ở một nơi, nếu gia đình anh ta có chiến tranh, họ sẽ chiến thắng kẻ thù của họ, và nếu họ gặp nạn hoặc thiếu sự cứu trợ từ họ, và bất cứ ai thấy rằng anh ta đến thăm một nhà tiên tri, còn sống hay đã chết, nếu anh ta ngoan đạo, anh ta tăng thêm Nếu anh ta không vâng lời, Đức Chúa Trời sẽ tha thứ cho anh ta, hoặc anh ta chỉ ra rằng anh ta sẽ đến thăm anh ta như anh ta đã thấy, hoặc anh ta chỉ ra rằng anh ta đến từ dân về Địa đàng, hoặc điều tốt lành và phước lành đã xảy đến với người ấy, và ai nhìn thấy một trong hai người trong số họ trong khi người đó có hình ảnh tốt, người ấy sẽ có lòng tốt trong tôn giáo và thế giới của mình, nếu người đó thấy trong người đó sự thiếu thốn và khác với hình ảnh tốt , anh ta chỉ ra Sự thiếu tôn giáo của người nhìn xa trông rộng, và ai thấy mình là tiên tri của các tiên tri, thì người đó sẽ chết vì đạo và bị hạn chế về sinh kế và được ban phước nhẫn nại sau những tai họa rồi sẽ đến chiến thắng và bất cứ ai nhìn thấy ngôi mộ của một nhà tiên tri trong số các nhà tiên tri là tốt và ban phước cho một d Người ta nói rằng anh ta đang cầu bầu và nếu anh ta còn độc thân thì anh ta kết hôn và một số người trong số họ nói rằng anh ta đã đến thăm đền thờ của một người nào đó từ Các nhà tiên tri, Người đồng hành, hoặc người công chính, vì anh ta giảm bớt lo lắng và đau buồn và hết hạn. tội lỗi của anh ấy…

…Bat, tầm nhìn của anh ta trong một giấc mơ cho thấy sự mù quáng và ảo tưởng . Và có lẽ ông đã chỉ ra đứa trẻ ngoại tình vì nó bằng đất sét và nó là một con chim bú như con người, và tầm nhìn của nó có thể cho thấy sự che đậy do những hành động xấu như trộm cắp và nghe tin tức, và tầm nhìn của nó có thể cho thấy sự sụp đổ của các phước lành, và một khoảng cách với người bình thường, và tầm nhìn của ông có thể cho thấy sự thành lập của Sunnah và sự trình bày của lập luận bởi vì đó là phép lạ của Chúa Giêsu, bình an trên ông ….

…Và bất cứ ai nhìn thấy Chúa Giê-xu, sự bình an sẽ ở trên người ấy, những khải tượng của người ấy cho thấy rằng người ấy là một người có phúc, nhân từ, nhân từ rất tốt, người đi nhiều nơi và được tôn vinh với kiến ​​thức về y học và các khoa học khác . Sharif Abu al-Qasim Jaafar bin Muhammad nói với chúng tôi ở Ai Cập, anh ấy nói Hamza bin Muhammad al-Kinani nói với chúng tôi, anh ấy nói Abu al-Qasim Issa bin Suleiman al-Baghdadi nói với chúng tôi, anh ấy nói Dawood bin Amr al-Dhbi nói với chúng tôi, ông nói Musa bin Jaafar al-Ridha đã nói với chúng tôi về cha của ông theo thẩm quyền của ông nội ông, Al-Hassan bin Ali nói, cầu Chúa hài lòng với cả hai : Tôi đã nhìn thấy Chúa Giê-xu, con trai của Mary, bình an khi ông ấy ngủ, tôi nói: Hỡi thần linh của Chúa, tôi muốn khắc lên Khatami khắc gì? Ông nói, “Không có thần thánh nào ngoài Chúa, Sự thật và Hiển nhiên nhất,” ông nói . Người ta nói rằng một phụ nữ được mang thai bởi Chúa Giêsu bin Mary, được bình an cho ông, đã sinh ra một đứa con trai khôn ngoan ….